Chủ Nhật, 6 tháng 3, 2022

ĐỊNH VỊ

Mạng hỏi tôi "Bạn đang ở đâu?"
Tôi đang hỏi tự mình câu ấy.
Thời 4.0 điện thoại cùng google map tha hồ tung tẩy
Chỉ một clic thôi là sẽ biết ở đâu.
Nhưng Google không thể nào hiển thị
Cơn mưa ngang trưa
Tan giữa làn nắng trong veo.
Mình bên mình
Chắc gì định vị được nhau.
Ở đâu đó
Trong dòng đời rộng lớn.
Những vệt sao băng bung nở sau một ngày vừa mưa vừa nắng
Như những vạch sao băng
Những vết yêu
Ngày đánh dấu vào đêm.
Như hờn lẫy
Ngày mang mưa trộn nắng
Trộn hai người chiếc võng dệt tháng năm.
Trong nhịp thở gió thổi qua hiên vắng
Những vệt tinh cầu phát sáng khắp không gian.
Có những ngày không định vị được nhau
Ta xóa hết sáu ô ăn quan trò chơi ngày bé
Chỉ còn lại một ô mở mắt nhìn he hé
Hình như căn gác nhỏ nhà ai.
Thành phố mình đang mùa covid xa cách
Những chỉ thị 15, 16… mình hai nơi.
Cồn cào nhớ nhung
Xam xám màu trời lo sợ
Lòng vẫn nhớ nhịp cầu Ô Thước
Mùa dịch này chẳng gặp được nhau
Hai ta như Ngưu Lang- Chức Nữ
Thương Yêu ơi!
Mong mùa dịch qua mau
. Trái tim yêu thương vẫn nồng nàn sôi nổi
Bể đời mênh mông
Dễ gì Ta định vị được nhau…

Không có nhận xét nào:

Năm tháng qua đi Xuân lại về và trả lại cho ta Trả lại cho em những nguyên sơ trong trẻo Những giản đơn:"Đời quý nhất chân tình&quo...